หนุ่มติดเขาตาม่องล่าย เผยเดินตามคู่ชายหญิงขึ้นเขา

 หนุ่มติดเขาตาม่องล่าย เผยเดินตามคู่ชายหญิงขึ้นเขา


หนุ่มติดบนเขาตาม่องล่าย เผย จู่ ๆ ก็อยากเดินขึ้นเขา บอกเห็นคู่ชายหญิงเดินนำหน้าจึงเดินตามไป แต่จำไม่ได้ว่าขึ้นเขาไปได้อย่างไร พร้อมขอบคุณทุกคนที่ให้การช่วยเหลือ

               จากกรณีที่มี ชายหนุ่มติดอยู่บนหน้าผา เขาตาม่องล่าย จ.ประจวบคีรีขันธ์นั้น ล่าสุด วันที่ 6 มกราคม 2558 เวลา 10.00 น. แพทย์ประจำโรงพยาบาลประจวบคีรีขันธ์ ได้ตรวจร่างกายของนายมนต์ชัย ทองทับทิม โดยมีนางพิศมัย สุภาพไว พยาบาลจิตเวช และนายพงศกร พร้อมขุนทด  หัวหน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย ร่วมพูดคุยกับนายมนต์ชัย ถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งนายมนต์ชัยสามารถพูดคุยถามตอบได้ดี ส่วนร่างกายภายนอกมีเพียงบาดแผลและร่องรอยจากการถูกหนามจากต้นเสมาข่วนที่แขนขา และแผ่นหลัง



               ทั้งนี้ นายมนต์ชัย เล่าว่า ตนเป็นชาว จ.กาญจนบุรี ก่อนเกิดเหตุได้นั่งรถไฟจาก จ.ชุมพร เพื่อจะกลับบ้านที่ จ.กาญจนบุรี แต่เมื่อมาถึง จ.ประจวบคีรีขันธ์ ได้เปลี่ยนใจแวะลงจากขบวนรถไฟเพื่อจะท่องเที่ยว กระทั่งเดินมาที่ชายทะเล ได้เห็นรูปปั้นบอกเล่าตำนานเมืองประจวบคีรีขันธ์ เป็นรูปคน 3 คน คือ ตาม่องล่าย ยายรำพึง และลูกสาวที่ชื่อ "ยมโดย" จึงไปซื้อไม้กวาดมา 1 อันแล้วกวาดลานโดยรอบรูปปั้นจนสะอาด แล้วจึงจุดธุปกล่าวถวายไม้กวาดอันดังกล่าว และสุดท้ายตนยังได้เอ่ยคำถวายร่างกายตัวเองให้ตาม่องล่าย ซึ่งเป็นสิ่งเคารพนับถือของชาวประจวบฯ ได้ดูแล ให้แคล้วคลาดปลอดภัย

               นายมนต์ชัย เล่าต่อว่า จากนั้นตนได้เดินเลียบชายทะเลไปเรื่อย ๆ จนถึงเขาตาม่องล่าย จู่ ๆ รู้สึกอยากขึ้นเขา อยากเห็นด้านบนเขา ทั้ง ๆ ที่ตามปกติตนเป็นคนกลัวความสูงและเคยประสบอุบัติเหตุตกจากที่สูงจนต้องดามเหล็กไว้ที่ขา โดยยอมรับด้วยว่า ก่อนขึ้นเขาตนดื่มเบียร์ไป 1 ขวด กับ 1 กระป๋อง และยังกินเหล้าขาว ผสมกับเครื่องดื่มบำรุงกำลัง จนรู้สึกมึนเมา

               ก่อนจะเดินขึ้นเขาตนยังได้ถามเด็ก ๆ ในบริเวณนั้นว่าจะขึ้นเขาได้ทางไหน ได้รับคำตอบว่า มีแต่คนบ้าเท่านั้นที่ขึ้น ตนก็ไม่ได้สนใจพยายามหาทางขึ้น ต่อมาเวลาประมาณ 17.00 น. ได้เห็นมีชายหญิง 2 คน เดินข้างหน้า ตนก็เดินตาม แต่จำไม่ได้จริง ๆ ว่าขึ้นถึงด้านบนได้อย่างไร ตอบไม่ได้ เมื่อเดินจนเหนื่อย จึงเผลอหลับไป ในฝันเห็นผู้ชายสูงอายุนุ่งขาว มาร้องเรียกถามว่าขึ้นมาทำอะไรให้ลงไปจากเขาได้แล้ว ตนก็สะดุ้งตื่นและพบว่ามืดแล้ว จึงได้รู้ตัวว่าอยู่ตรงหน้าผา รู้สึกหิวน้ำและอยากลงจากเขา พยายามตะโกนเรียกให้คนช่วย แล้วจุดไฟแช็คให้คนข้างล่างเห็น ตะโกนร้องขอความช่วยเหลือ กระทั่งได้ยินเสียงคนตอบรับ ก็ดีใจรู้ว่าน่าจะมีคนมาช่วย จนกระทั่งรุ่งเช้าเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิสว่างประจวบธรรมสถานได้เดินเข้ามาช่วย

               นายมนต์ชัย กล่าวว่า อยากขอบคุณทุกคนที่ช่วยเหลือ ทั้งกู้ภัย ทั้งเจ้าหน้าที่ทุกคนที่พยายามปีนขึ้นไปช่วย ทำให้ทุกคนเดือดร้อน ขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ด้วย ที่ช่วยเหลือ ตอนลงมาถึงข้างล่าง ผู้ว่าฯ ก็มาสอบถามอาการของตนโดยไม่ได้ตำหนิอะไร รู้สึกดีใจมาก และขอบคุณทุกคนมากจริง ๆ หลังจากนี้ถ้าหมออนุญาตให้กลับบ้านได้ ก็คงเดินทางกลับ จ.กาญจนบุรี หรือไม่ก็อาจจะแวะ จ.ราชบุรี ที่เคยทำงาน

               ทางด้าน นายพงศกร พร้อมขุนทด หัวหน้าวนอุทยานเขาตาม่องล่าย กล่าวว่า ตามปกติแล้วจุดชมวิวที่ทางวนอุทยานเขาตาม่องล่ายใช้รับรองนักท่องเที่ยวอยู่บริเวณด้านหน้าวนอุทยาน และยังสามารถเดินเลียบชายทะเลไปทางโขดหินได้อีก 300 เมตร แต่บริเวณจุดที่นายมนต์ชัย เดินขึ้นเขานั้น เรียกว่า ซอยหินโคร่ง ไม่ใช่เส้นทางปกติที่จะขึ้นเขา เพราะเขาตาม่องล่ายยังเป็นเขาธรรมชาติอยู่มาก เป็นภูเขาหินปูนขรุขระ มีสัตว์ทั้งค่างแว่นถิ่นใต้ เลียงผา เป็นต้น โดยมีหมู่บ้านชาวประมงล้อมรอบวนอุทยานฯ

               ทั้งนี้จุดที่นายมนต์ชัยขึ้นไปถึงอยู่ที่ความสูงจากพื้นดินราว 200 เมตร ซึ่งถือว่าสูงมาก เป็นอันตรายอย่างยิ่ง โชคดีที่ยังไม่ได้พลัดตกเขาลงมาจนได้รับบาดเจ็บ จึงขอเตือนไปยังประชาชนหรือผู้ที่ต้องการจะเที่ยวชมเขาตาม่องล่าย ให้ติดต่อเจ้าหน้าที่ก่อน เพื่อที่จะได้แนะนำข้อมูล เส้นทางที่ถูกต้อง ตลอดจนมีเจ้าหน้าที่ร่วมเดินทางไปด้วยเพื่อความปลอดภัย
SHARE

holidaydeal

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment